Tấm cám

Nếu con cám năm lần bảy lượt hãm hại con tấm thì khi đã có quyền lực trong tay, tấm trả thù mẹ con nhà cám vô cùng tàn độc. Cám ra tay vì mưu cầu hạnh phúc, tấm xuống tay vì không nuốt nổi mối hận năm xưa. Toàn bộ câu chuyện không nói lên được cái thiện lên ngôi - cái ác bị trừng phạt mà chỉ thấy những toan tính, mưu mô nhằm hãm hại lẫn nhau của ba người phụ nữ, dường như câu chuyện cổ tích năm nào vẫn lấp ló trong mối quan hệ giữa những người phụ nữ Việt Nam bây giờ.

Phụ nữ việt, họ thường ghét nhau. Họ nói xấu nhau bất cứ khi nào có thể, họ ghen tỵ với sự nhàn nhã của con mụ hàng xóm thay vì trách cứ thằng chồng lười biếng hôi nách ở nhà, họ đố kỵ với sắc đẹp của đồng nghiệp thay vì việc tự chăm sóc bản thân, họ bần thần đến hao mòn vì những thứ chẳng liên quan đến mình. Khi nói xấu nhau, dường như họ được tiếp thêm sức mạnh, như một liều doping mỗi ngày, họ dần dần phụ thuộc vào nó, họ cần nó để che dấu sự tự ti, nó - cũng chính là những ẩn ức trong sâu thẳm tâm hồn họ. Nhưng, sức mạnh của sự đố kỵ luôn huỷ diệt chính họ, hay chí ít cũng mang đến cho họ những nếp nhăn trước tuổi.
hoa súng
Bọn đàn chim việt đôi khi cũng nói xấu chị em, nhưng quanh đi quẩn lại chỉ toàn chuyện mông vú, chúng chỉ đem những thứ đó của chị em ra so sánh rồi nuốt nước bọt ừng ực, đôi khi chúng cũng cảm thấy uất ức hay bất công gì đó vì chị em đẹp và giỏi giang hơn con vợ vú mướp ở nhà.

Đàn chim việt, sau khi cố du nhập ngày 8/3, chúng liền nghĩ ra ngày 20/10, đẩy chị em lên đỉnh, xoá tan muộn phiền của chị em trong 363 ngày còn lại.

Này chị em. Hãy cứ làm đẹp trong khả năng tài chính của mình, hãy mặc những bộ đồ đẹp nhất bất cứ lúc nào mình thích, đừng để dành nó cho một dịp nào cả vì có thể ta chẳng đợi được đến ngày đó. Đừng ngồi với nhau quá lâu, hãy rời đi khi đã nói hết những chuyện cần nói. Hãy nở những nụ cười thật lòng và nhìn nhau với ánh mắt dịu dàng. Chỉ cần chị em đối xử tốt với nhau, thế giới nhất định sẽ bình yên.

(20/10/2017)