Tím bình an

Khi viện Pantone thông báo màu tím Ultra Violet (mã màu: #5f4b8b) trở thành xu hướng màu sắc của năm 2018, cảm xúc duy nhất của mình là nhớ, nhớ một thời mực tím đã qua rất lâu. Từ ngày mực tím được bán trong những gói giấy bóng nhỏ như những tép heroin, khi mua về phải hoà với nước rồi đổ vào lọ mực mang đến lớp, nó dùng để chấm ngòi bút có cái bụng chửa to tướng mỗi khi viết được vài dòng.

Thêm vài lớp nữa thì mực tím được bơm đầy vào chiếc bút kim tinh trước khi tới trường, mặc dù chẳng mấy khi nó hết mực giữa giờ. Khi còn chưa biết internet là gì mình đã lật từng tờ lịch treo tường để ghi lại những câu danh ngôn, ngạn ngữ cũng bằng mực tím.

danh ngôn Một trong những đặc điểm là giấy viết mực tím dù có tốt đến mấy khi để lâu cũng bị ngấm từ mặt này sang mặt kia.

danh ngôn tục ngữ Vì cũng do con người viết ra nên không phải câu danh ngôn nào cũng đúng vượt không gian và thời gian, thậm chí có những câu chứa đầy nguỵ biện, thủ tiêu ý chí đấu tranh, bưng bô phục vụ tầng lớp thống trị, nhưng vào thời điểm ấy những câu nói này cũng đủ thay đổi cách nghĩ của một đứa trẻ như mình.

Dù sao thì cũng mặc kệ xu hướng màu sắc của Pantone, mình trung thành với hai tông màu đen trắng và dùng màu xám để hoà giải. Đơn giản được là tốt.