Phôi pha

Nếu chị e miền bắc là lượt, thướt tha, đôi khi có phần lôi thôi trong các loại quần áo chống nắng thì ngược lại, chị e trong nam lại rất gọn gàng khi sử dụng ngay các bộ quần áo thu đông, nó vừa hiệu quả trong việc chống nắng đồng thời cũng thể hiện lối sống giản dị của những con người nơi đây.
con đường miền tây Nhưng hiện tượng "nin da xe lít", rẽ ngang mà không xi nhan hoặc xi nhan trái nhưng lại rẽ phải dường như là dấu ấn di truyền mà mẹ âu cơ ưu đã ưu ái dành lại cho chị e khắp cả ba miền.

Bữa, mình đã phải phanh chết cứng mới tránh được va chạm với một chị trên đoạn đường từ bình dương sang bình phước, chị phóng vèo qua mặt mình rồi rẽ phải mà không xi nhan. Nhưng rồi, chị cũng dừng lại, hẳn là mình phải có đôi mắt rất đẹp, nếu không, tại sao chị lại nhìn mình say sưa đến thế. Chị nhìn mình, mình nhìn chị, cả bầu trời xanh thẳm ngút ngàn mây trắng thu vào đôi mắt kính đen to che kín đôi lông mày và đôi gò má chị.

Tổ sư chị chứ, em mà không phanh kịp thì chết cụ chị rồi, nhìn cc ý. Nói vậy chứ mình cũng chỉ dám chửi thầm trong bụng chứ không dám phun đằng mồm, ra đường một điều nhịn chín điều nhục, các cụ dạy cấm sai, lỡ mồm là không có đường về. Rồi, chị bỗng vê nhẹ tay ga vút đi, yêu thế chứ.

Nên, chị em đi xe trên đường, đi nhanh cũng được, đi chậm cũng được, mặc kín cũng được, không mặc gì cũng được, chỉ xin chị em trước khi rẽ phải quan sát trước sau, đừng chỉ quan sát qua gương, hãy ngoái lại nhìn, tia nhanh vào, giống như chị em tia thấy lọ chà neo N5 đang khuyến mại nằm trên cái giá cao 5 tầng hoặc miếng phao câu bổ đôi béo ngậy trên đĩa nhưng lại gần phía mẹ chồng ý, rồi đưa ra quyết định lịch sử, rẽ hay không.

Cách chỗ rẽ khoảng 50 mét, hãy bật xi nhan. Nhớ, muốn rẽ phải thì bật xi nhan bên phải, muốn rẽ trái thì bật xi nhan trái, không rẽ thì không xi nhan.

Ah, mà chị em nhớ phải phân biệt được đâu là bên phải, đâu là bên trái, thường thì bên trái là bên đeo đồng hồ, nếu không đeo đồng hồ thì về hỏi con nó chỉ cho, nhưng nhớ phải đứng cùng hướng với nó kẻo nhầm, hoặc đơn giản là tụt quần thằng chồng xuống, đa phần bìu trái thấp hơn bìu phải.

Chị em đi đường, nếu không thương thằng nào vô phúc va phải chị em thì cũng nên nhớ ở nhà có đứa trẻ đang đòi vú mẹ, có thằng chồng đang chờ xoạc, có con chó đứng khép nép bên cửa chờ chị em đá, nhớ vậy mà giữ gìn, mà đi cẩn thận.

Thằng chồng ốm nằm một chỗ chắc chị em sẽ chăm tối ngày, nhưng chị em mà tai nạn nằm đó là đéo có ai chăm đâu. Mà chị em nằm lâu thì điện nước khô khan, khô khan thì ắt chim bướm sẽ phôi pha, chồng nó ra ngoài tìm chỗ xoạc là việc sẽ xảy ra trong sớm tối.